วันศุกร์ที่ 9 กันยายน พ.ศ. 2554

อิโมยะ (Imoya)

                          
ครั้งแรกที่ได้ไปเยือนที่ร้านอิโมยะ ก็อดแปลกใจไม่ได้ว่ามีร้านอาหารญี่ปุ่นบรรยาศน่ารักๆแบบนี้ด้วยเหรอ แต่เมื่อได้เข้าไปในร้านจากความแปลกใจก็กลายเป็นความประทับใจ ด้วยเพราะบรรยากาศภายในร้านที่สร้างความรู้สึกเหมือนกำลังนั่งอยู่ในร้านอาหารย้อนยุคของญี่ปุ่น บวกกับมิตรไมตรีที่ได้จากพนักงานเสิร์ฟที่ยิ้มแย้ม และแนะนำอาหารให้เราอย่างอารมณ์ดี  แม้เราจะมีคำถามสงสัยใคร่รู้เกี่ยวกับร้าน เพราะตื่นเต้น และประทับใจในบรรยากาศอย่างเหลือล้น แต่พนักงานก็ใส่ใจในการไขข้อสงสัย พูดคุยกันอย่างอบอุ่น เป็นกันเอง 

เมื่อได้จับจอง และเป็นเจ้าของโต๊ะแล้ว เราก็ได้รับการต้อนรับตามธรรมเนียมญี่ปุ่นด้วยผ้าเย็น ที่ช่วยคลายความร้อน จากอากาศอบอ้าวของบ้านเรา ทำให้รู้สึกสดชื่นกระปรี๊กระเปร่าขึ้นมาทันที ต่อจากนั้นก็มีอาหารเรียกน้ำย่อย ซึ่งทางร้านบริการให้ฟรี และยังถือเป็นเอกลักษณ์ของที่นี่ เมนูเรียกน้ำย่อยในแต่ละวัน จะมีไม่ซ้ำกัน เดาเอาว่าเชฟคงดูจากวัตถุดิบที่หามาได้ แม้จะไม่ใช่เมนูหรูเลิศ แต่ก็เป็นเมนูคลาสสิกที่มีรสชาติแบบ Japan Home Cooking ส่วนเมนูหลักของที่นี่ การันตีว่าอร่อย และสมราคาเป็นอย่างมาก อยากสั่งเมนูไหนก็สะดวกสบาย เพราะมีภาพประกอบตามสไตล์ร้านอาหารญี่ปุ่น โดยมีให้เลือกตั้งแต่ ซาซิมิ ซูชิ  อาหารชุด หรือสั่งแบบเป็นจานมาทานกับข้าวญี่ปุ่นก็ได้อารมณ์ไปอีกแบบ สำหรับอิโมยะ คงไม่มีอะไรต้องอธิบายมาก เพียงอยากแนะนำให้หาเวลาไปเยือนสักครั้ง และจะมีครั้งต่อไป จนอาจกลายเป็นแฟนประจำ และลืมร้านภูเขาแสนสวยแห่งแดนอาทิตย์อุทัยไปเลยล่ะ ลืมบอกไปว่าร้านนี้เป็นการลงนามร่วมกันระหว่างสองชาติ เพราะเจ้าของ และผู้จัดการร้านเป็นชาวญี่ปุ่น ส่วนเชฟ และพนักงานสัญชาติไทยโดยแท้ แต่ถึงแม้กระนั้นรสชาติอาหารก็ยังถูกปาก อีกทั้งบรรยากาศ และการบริการยังถูกใจ ดูแลกันอย่างอบอุ่น จนลืมไปเลยว่า เราน่ะอยู่เมืองร้อน

การเดินทาง: IMOYA จากสถานีรถไฟฟ้า BTS พร้อมพงษ์ ลงทางออก ซ.สุขุมวิท 24 (ปากซอยคือ ร้านนารายา)  เดินเข้าซ. สุขุมวิท 24 (ฝั่งเอ็มโพเรียม) ประมาณ 50 เมตร สังเกตุป้ายร้านอิโมยะ โลโก้รูปมันฝรั่ง ร้านอิโมยะ ตั้งอยู่ชั้น 4 โทรศัพท์ 0-2663-5185-6 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น